Tổng Kiểm toán nhà nước làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên

09:35, 08/03/2024 [GMT+7]

Sáng ngày 7.3.2024, Đoàn công tác Tổng Kiểm toán nhà nước do đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên. Làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tổng Kiểm toán nhà nước làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên
Tổng Kiểm toán nhà nước làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết, với chức năng quản lý nhà nước trong việc nâng cao hiệu quả quản lý tài sản nhà nước, tài chính công, hiện tại, Kiểm toán nhà nước có nhiều thay đổi trong phương thức kiểm toán, chú trọng gọn nhưng chất lượng, hạn chế tối đa ảnh hưởng đơn vị được kiểm toán. Đồng thời nâng cao chất lượng ý kiến của kiểm toán tham gia vào dự toán ngân sách và phân bổ ngân sách trung ương. Qua công tác nhiều năm, Kiểm toán nhà nước đánh giá cao sự phối hợp của Phú Yên trong việc tạo điều kiện cho các đoàn kiểm toán nhà nước hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian tới Kiểm toán nhà nước, nhất là Kiểm toán khu vực VIII tiếp tục phối hợp với địa phương thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong đó, phối hợp chặt chẽ trong kiểm toán để có thể đưa ra báo cáo kiểm toán chất lượng nhất. Đồng thời hỗ trợ địa phương về kiến thức quản lý ngân sách, tài chính công, tài sản công. Hỗ trợ đào tạo cho cán bộ dân cử HĐND các cấp nếu địa phương cần, giúp đội ngũ này hiểu thêm về Luật ngân sách và quy định của pháp luật về quản lý tài sản công, giúp đại biểu dân cử làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Tổng kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cũng đề nghị, ngoài phối hợp, tạo điều kiện, tỉnh cũng giám sát hoạt động của đoàn kiểm toán nhằm giữ gìn truyền thống của ngành.

Tổng Kiểm toán nhà nước làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên
Tổng Kiểm toán nhà nước làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cảm ơn Kiểm toán nhà nước thời gian qua đã luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đánh giá cao những đổi mới trong hoạt động của kiểm toán nhà nước, hướng sự quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề khó khăn thực tế của các địa phương, từ đó có những hỗ trợ, chia sẻ kịp thời tháo gỡ những vướng mắc gặp phải trong hoạt động tài chính công. Đồng chí đánh giá cao quy chế phối hợp giữa Kiểm toán nhà nước với các địa phương trong vùng sẽ được ký kết tại tỉnh Khánh Hòa, quy chế có ý nghĩa lớn đối với các tỉnh vì thông qua sự phối hợp có thể giúp hạn chế sai sót trong thực hiện quy định pháp luật. Đồng chí cũng mong muốn, ngoài hoạt động kiểm toán, kiểm toán nhà nước tạo cơ chế cho các địa phương có thể trao đổi những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách về tài sản công, tài chính công, qua đó thực hiện tốt hơn hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Trong hoạt động kiểm toán của đoàn, tỉnh sẽ hết sức phối hợp, đồng thời sẽ thực hiện giám sát hoạt động kiểm toán nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chung. 

Đắc Lâm – Quốc Hoàn