Tình dân quân vùng tâm bão

10:20, 12/11/2019 [GMT+7]

TÌNH DÂN QUÂN VÙNG TÂM BÃO

Tình dân quân vùng tâm bão
Tình dân quân vùng tâm bão


Đêm 10/11 là một đêm không ngủ với người dân Phú Yên, nhất là với những  hộ phải di dời đi tránh trú bão. Cảm thông và thấu hiểu những lo lắng của người dân. Ở những nơi người dân đến tránh trú, các chiến sĩ bộ đội là nguồn động viên để người dân an tâm hơn trong lúc mưa to, gió lớn.

Không gian ấm cúng tại Đại đội 18 Thông tin – Bộ CHQS tỉnh Phú Yên. Từng tiếng nói, nụ cười của những chiến sĩ đã giúp người dân sơ tán vơi đi những lo lắng khi trú bão.

Tại đây có khoảng 40 hộ gia đình với hơn 100 nhân khẩu của Phường 6. Tất cả họ đều chung một nỗi lo mất nhà mất cửa khi cơn bão số 6 đổ bộ vào đất liền. Tại đây, ngoài việc chăm lo đời sống của người dân tá túc tại đơn vị, cán bộ, chiến sĩ phải túc trực 24/24, sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão số 6.

23h đêm, bên ngoài gió càng lúc càng mạnh… ai cũng lo… lo không biết, ngày mai khi trở về nhà bị ảnh hưởng ra sao. Nhưng với sự động viên tinh thần của các chiến sĩ, người dân ấm lòng ấm lòng hơn. Và may hơn cơn bão giảm cấp khi vào bờ và lệch hướng, thiệt hại không lớn, người dân trở về nhà bình an./.

Tấn Nghĩa