Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh thông qua 24 nghị quyết quan trọng

09:05, 19/10/2023 [GMT+7]

 

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh thông qua 24 nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh thông qua 24 nghị quyết quan trọng

Ngày 18/10, HĐND tỉnh khóa VIII tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Đồng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chủ tọa kỳ họp. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Tạ Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và 50/50 đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII.  

 Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, nhấn mạnh: Với trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trước cử tri, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, căn cứ quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương, tập trung nghiên cứu các tài liệu, thảo luận, làm rõ sự cần thiết, căn cứ pháp lý, nhất là đánh giá toàn diện tác động của các chính sách trong các dự thảo nghị quyết, thể hiện rõ chính kiến của mình đối với các nội dung trình kỳ họp

Sau khi nghe đồng chí Lê Tấn Hổ, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo thuyết trình của UBND tỉnh về các hồ sơ dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp, lãnh đạo các Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trình bày các báo cáo thẩm tra về hồ sơ dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thuộc lĩnh vực hoạt động của từng ban. Các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án, công trình; thực hiện các chương trình MTQG; quy hoạch chung xây dựng khu vực xung quanh đầm Ô Loan, huyện Tuy An; việc giải thể thôn Tân Lập, xã An Mỹ; điều chỉnh, bổ sung giá đất trong Bảng giá đất trên địa bàn tỉnh; mức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh và một số nội dung quan trọng khác...

Kết thúc chương trình nghị sự, các đại biểu tham dự kỳ họp đã xem xét và thống nhất biểu quyết thông qua 24 nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và công tác nhân sự.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh thông qua 24 nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh thông qua 24 nghị quyết quan trọng

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan của HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ đảm bảo các nghị quyết của HĐND tỉnh được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành xây dựng kế hoạch thực hiện, đề ra giải pháp cụ thể, nhất là rà soát các chỉ tiêu đạt thấp, khó đạt để có giải pháp cụ thể, phù hợp, hiệu quả; chỉ đạo tập trung chuẩn bị tốt các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023. Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo triển khai chặt chẽ các hoạt động liên quan đến kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, đặc biệt là triển khai thực hiện Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo Nghị quyết 96 của Quốc hội. Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội đối với các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm và việc tham gia xây dựng chính quyền.

An Bang, Quốc Hoàn