Chủ động lên phương án vận chuyển hành khách trong dịp Tết

09:42, 21/01/2020 [GMT+7]

 

Chủ động lên phương án vận chuyển hành khách trong dịp Tết
Chủ động lên phương án vận chuyển hành khách trong dịp Tết


Chỉ còn gần chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, xác định nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa của người dân sẽ tăng cao vào dịp Tết, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp vận tải  triển khai phương án tăng cường quản lý vận tải, bảo đảm giao thông thông suốt, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Công ty TNHH VT và DL Cúc Tư, trong dịp Tết này, đơn vị đưa vào hoạt động 22 xe khách chất lượng cao đường dài với hơn 1.000 lượt khách cho mỗi ngày. Nhà xe Cúc Tư luôn bố trí phương tiện vận chuyển hành khách với phương châm “An toàn, nhanh chóng, thuận tiện, văn minh, lịch sự”. Chủ doanh nghiệp quán triệt đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe về ý thức trách nhiệm phục vụ hành khách: không uống rượu, bia trong thời gian lái xe; không chở quá số người quy định. Đặc biệt, là kiểm tra việc thực hiện giá vé theo quy định, kiên quyết không để tăng giá vé đã kê khai, niêm yết.

Tại bến xe khách Phúc Thuận Thảo – Tuy Hòa, các xe ra, vào bến đều tuân thủ hướng dẫn của cán bộ, nhân viên Ban quản lý bến xe. Nhà xe thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện ngay tại bến, kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, chạy sai luồng tuyến và vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 20 đơn vị kinh doanh vận tải; trung bình mỗi ngày có trên 100 chuyến xe xuất bến vào những ngày cao điểm. Với số lượng xe xuất bến như vậy cơ bản đảm bảo đáp ứng nhu cầu hành khách dịp cuối năm. Hiện nay đơn vị đang triển khai xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải hành khách dịp cuối năm theo chỉ đạo của Sở Giao thông - Vân tải.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đơn vị đã lên kế hoạch bố trí bộ phận trực trong thời gian phục vụ tết, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện, có biện pháp chống việc đầu cơ, tăng giá vé gây mất trật tự xã hội...

Với sự chủ động của ngành Giao thông Vận tải, sự chủ động của các đơn vị vận tải hành khách, quản lý và khai thác bến xe, hoạt động vận tải hành khách đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020./.

Đặng Dự - Thế Hoan