Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương thăm, chúc mừng Sở Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

08:48, 27/02/2024 [GMT+7]

Nhân kỉ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024), đồng chí Phạm Đại Dương,  UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y  tế.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương thăm, chúc mừng Sở Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương thăm, chúc mừng Sở Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, trong năm 2023, ngành y tế tỉnh đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, trong đó có 2/25 chỉ tiêu vượt kế hoạch là Giảm tỷ số giới tính khi sinh và số lượng bác sĩ/ vạn dân. 12/15 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Các đơn vị y tế trong tỉnh đã thực hiện nhiều đề án hợp tác, chuyển giao kĩ thuật với các bệnh viện tuyến trên, nâng cao uy tín, trình độ chuyên môn nên thu hút người bệnh đến, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Ngành y tế cũng tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế nhằm góp phần nâng cấp hạ tầng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Đại Dương bày tỏ niềm vui, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ công chức viên chức ngành Y tế tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian gia. Toàn ngành đã vượt qua khó khăn trong suốt thời gian dài chống dịch và hậu chống dịch COVID-19, trở lại hoạt động ổn định, hiệu quả, đạt nhiều kết quả quan trọng trong nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Đồng chí Phạm Đại Dương cũng chia sẻ những khó khăn hiện nay của ngành Y tế, như: cơ sở hạ tầng, vật chất trang thiết bị còn thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu, nguồn nhân lực, công tác đào tạo. Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của ngành Y tế, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Sở Y tế tổng hợp, có báo cáo nhanh với UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc của ngành, để lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét, giải quyết.

Huyền Trang- Quốc Hoàn