Phát huy vai trò nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế, xã hội

09:01, 05/03/2024 [GMT+7]

 

Phát huy vai trò nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế, xã hội
Phát huy vai trò nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế, xã hội

Nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều 4/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Gặp mặt nữ quản lý, lãnh đạo các ngành, lĩnh vực và Tọa đàm với nội dung “Phát huy vai trò của nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế, xã hội”. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Cao Thị Hoà An, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; Các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể; CLB nữ doanh nhân tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu là nữ quản lý, lãnh đạo các ngành, lĩnh vực thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử từ thời đại anh hùng của Bà Trưng, Bà Triệu đến phụ nữ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, Đảng bộ và các cấp chính quyền luôn quan tâm đến việc thực hiện thúc đẩy bình đẳng giới; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý, nữ doanh nhân, nữ trí thức tương xứng với lực lượng phụ nữ trong xã hội. Phụ nữ trong tỉnh được tạo môi trường thuận lợi để học tập, phấn đấu trở thành những phụ nữ có phẩm chất, trình độ, năng lực tham gia mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội.  Phụ nữ tỉnh Phú Yên từng bước khẳng định mình, xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại trong thời kỳ mới.

Phát huy vai trò nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế, xã hội
Phát huy vai trò nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế, xã hội

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của đội ngũ nữ quản lý, lãnh đạo trên các lĩnh vực trong sự phát triển chung của tỉnh nhà. Các cấp ủy, chính quyền, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý nữ phát huy vai trò trong phát triển kinh tế xã hội. Đồng chí Cao Thị Hoà An khẳng định: Tỉnh Phú Yên vừa tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư. Đây là dịp để tỉnh giới thiệu về những lợi thế, tiềm năng đến các nhà đầu tư và bạn bè trong nước và thế giới; đồng thời là “chìa khóa” để tỉnh hiện thực hóa khát vọng vươn lên. Do vậy, mỗi nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân, nữ trí thức cần tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa trong lĩnh vực mình phụ trách, trở thành người phụ nữ Việt Nam hiện đại, năng động, sáng tạo, tài năng, trí tuệ nhưng vẫn giữ cho mình một có lối sống văn hoá, gìn giữ nét đẹp truyền thống dân tộc, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ kính yêu trao tặng.

Như Thuỳ, Đắc Lâm