Triển khai các luật và nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua

09:38, 08/03/2024 [GMT+7]

 

Triển khai các luật và nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua
Triển khai các luật và nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua

​          Ngày 7/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc (lần thứ 2) triển khai luật, nghị quyết đã thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Tham dự tại điểm cầu Phú Yên cùng Đoàn ĐBQH tỉnh có các đồng chí: Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thái Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

​          Hội nghị đã nghe 2 báo cáo quan trọng, gồm: Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, chủ yếu trong việc triển khai luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5; Báo cáo của Chính phủ về việc tổ chức triển khai thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua. Trong đó, tập trung quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, yêu cầu và nhiệm vụ chủ yếu của 9 luật và 10 nghị quyết.

​          Hội nghị cũng đã nghe một số báo cáo tham luận về công tác chuẩn bị giám sát và một số nội dung thuộc trách nhiệm các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành liên quan trong việc triển khai các luật, nghị quyết.

​          Trước đó, ngày 6/9/2023, hội nghị toàn quốc triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội được tổ chức lần đầu tiên. Đây là hoạt động chưa có tiền lệ, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa công tác xây dựng pháp luật với thực hiện pháp luật, thực hiện chức năng giám sát của Quốc hội.

An Bang, Quốc Hoàn